Tương tác với khách hàng kỹ thuật số, một công cụ tăng tốc doanh thu

14:42 | 22/04/2022
logo chi tiet - Sự tham gia của khách hàng đã được cải thiện đối với các doanh nghiệp đầu tư vào khách hàng kỹ thuật số và công nghệ cá nhân hóa ở Châu Á Thái Bình Dương.

Nó không chỉ có tác động tích cực đáng kể đến việc giữ chân và tin tưởng khách hàng, mà các khoản đầu tư vào sự tương tác của khách hàng cũng đã cải thiện doanh thu.

Tại Singapore, các công ty từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) đầu tư vào sự tương tác của khách hàng kỹ thuật số cũng có tổng doanh thu tăng trung bình 61%. Úc và Nhật Bản cũng có tác động tích cực đáng kể sau khi cải thiện đầu tư vào sự tương tác của khách hàng kỹ thuật số.

Theo Tình trạng tương tác với khách hàng thường niên lần thứ ba của Twilio , các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho những thay đổi nhiều hơn trong việc tương tác với khách hàng của họ.

Các phát hiện từ báo cáo cho thấy phần lớn các công ty B2C ở Singapore (97%) đã tăng doanh thu nhờ đầu tư vào sự tương tác của khách hàng kỹ thuật số.

28% các công ty B2C ở Singapore được khảo sát cũng kỳ vọng ít nhất sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư tương tác với khách hàng kỹ thuật số của họ vào năm 2025.

Khi nói đến cá nhân hóa, 81% người tiêu dùng ở Singapore nói rằng họ sẽ ngừng sử dụng một thương hiệu nếu thương hiệu đó không cá nhân hóa trải nghiệm của họ, so với mức trung bình toàn cầu là 61%.

Trong khi 3 trong số 4 công ty B2C ở Singapore (75%) tin rằng họ cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa tốt hoặc tuyệt vời, hơn một nửa số người tiêu dùng ở Singapore (53%) không đồng ý.

Từ cá nhân hóa đến cookie

Trên thực tế, cá nhân hóa đã nổi lên như một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu cạnh tranh sẽ thu hút khách hàng và tạo ra lòng trung thành với thương hiệu.

Hậu quả của việc không cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng có thể rất nghiêm trọng, đặc biệt là khi người tiêu dùng ở Singapore có xu hướng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa so với các quốc gia khác.

Đồng thời, cookie của bên thứ ba , hiện bị chặn bởi Firefox và Safari, cũng sẽ bị Google Chrome chặn vào cuối năm 2023.

Các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới này, đặc biệt là phần lớn người tiêu dùng (88%) thích các thương hiệu chỉ sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất khi mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa.

Việc ngừng sử dụng cookie sẽ càng gây khó khăn hơn cho các thương hiệu dựa vào cookie đó để xác định và theo dõi khách truy cập vào trang web của họ.

73% các công ty B2C được khảo sát dựa vào dữ liệu của bên thứ ba cho các chiến lược tiếp thị hiện tại của họ. Ngoài ra, gần 2 trong số 3 (65%) công ty  cho biết họ chưa chuẩn bị đầy đủ cho một thế giới không có cookie.

Tin tưởng vào sự tham gia của khách hàng

Điều thú vị là cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh rằng trong khi 54% người tiêu dùng muốn các thương hiệu làm nhiều hơn nữa để bảo vệ quyền riêng tư của họ và minh bạch về việc sử dụng dữ liệu, thì một số người tiêu dùng đang hành động chống lại các thương hiệu không đáp ứng kỳ vọng về quyền riêng tư dữ liệu của họ.

Hơn một nửa ngừng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trong khi một nửa số người được hỏi giảm số tiền chi tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. 38% người được hỏi thậm chí nói với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình không tin tưởng vào thương hiệu.

Trong khi sự tin tưởng vào sự tham gia của khách hàng được ưu tiên, 65% người tiêu dùng cảm thấy thất vọng với các tương tác kỹ thuật số không nhất quán với các thương hiệu.

Trong số các lý do tại sao người tiêu dùng sẽ ngừng kinh doanh với một công ty bao gồm việc không thể kết nối với một người nào đó từ bộ phận hỗ trợ khách hàng và bị chuyển nhiều lần sang các đại diện dịch vụ khác nhau.

Như vậy, Lee Hawksley, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản tại Twilio cho biết, nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng các công ty ưu tiên sự tương tác của khách hàng kỹ thuật số sẽ gặt hái được những phần thưởng lớn nhất.

“Việc cá nhân hóa thực sự ngày càng khó phân phối, với kỳ vọng của khách hàng cao, công nghệ thay đổi và giá trị của cookie của bên thứ ba ngày càng giảm. Chúng tôi đã thấy năm nguyên tắc cơ bản để vượt qua những thách thức này: nắm lấy kỹ thuật số, cá nhân hóa mọi tương tác, chuyển sang dữ liệu của bên thứ nhất, thu hẹp khoảng cách tin cậy và tránh mệt mỏi khi tham gia bằng cách tăng chất lượng tương tác của bạn, ”Hawksley nhận xét.

Nguyên Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Nối tiếp Hanoi Summer 2022, cuộc thi tiếp theo về Rubik – Hanoi WCA Open 2022 đã tìm ra chủ nhân của từng hạng mục, trong đó thí sinh Lê Mạnh Huy đến ..
11:04 | 20/09/2022
Từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/6/2022, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM (Phòng CSGT ĐB-ĐS) tổ chức triển khai kế hoạch Tháng..
13:57 | 19/05/2022
Sáng 19/5, Quận ủy Hai Bà Trưng trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022); biểu duơng, khen thưởng c..
13:51 | 19/05/2022
Sáng 13/5, UBND thành phố long trọng làm Lễ Khởi công xây dựng cầu Bến Rừng nối từ xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng với thị xã Qu..
17:44 | 13/05/2022
Sáng 25/4, phát biểu tại phiên họp giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn Thành phố, do..
15:24 | 25/04/2022
Sáng 25/4, Thường trực HĐND Thành phố tổ chức phiên họp giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên ..
09:31 | 25/04/2022
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) tiếp tục gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.
09:13 | 18/04/2022
Hai cổ vật triều Nguyễn có giá trị khoảng 35 tỷ đồng gồm mũ quan đại thần và áo Nhật bình cung tần được một doanh nghiệp hiến tặng tỉnh Thừa Thiên - H..
13:36 | 17/04/2022
Truyền thông Trung Quốc ngày 15/4 cho biết nước này đã điều chiến đấu cơ tàng hình J-20 hiện đại để tuần tra trên Biển Đông và biển Hoa Đông.
09:09 | 16/04/2022
ĐH Thương mại, ĐH Công nghiệp Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì dạy học online đối với sinh viên toàn trường học một số khóa.
16:15 | 14/04/2022
Logo
Chịu trách nhiệm nội dung: Chu Văn Thuỷ
Giấy phép Thông tin điện tử tổng hợp số: 3016/GP-TTĐT
do Sở TTTT Hà Nội cấp ngày 24 tháng 08 năm 2021.
Trụ sở: Tầng 1,Số 15 Nghi Tàm,Yên Phụ,Tây Hồ,Hà Nội.
BAN BIÊN TẬP KÊNH TIN TỨC THÂN ÁI 
Địa chỉ: Nhà Khách La Thành - Văn Phòng Chính Phủ
Tầng 1, Toà A, Số 226 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
Email: banbientap@thanai.vn
Đường dây nóng : 096 157 8886

Logo sky

Vận hành bởi SKY MEDIA GROUP
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Liên hệ quảng cáo: 0848.648.777
© Copyright 2023 -  Thân Ái
icon up